เลอโนโว กลับมาลุยตลาดภาคธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ ThinkPad หลังเงียบมากว่า 5 ปี มั่นใจต้องกลับมาเป็นเบอร์ 1 ให้ได้ในอนาคต ส่วนปีงบประมาณนี้ขอขึ้นอันดับ 2 ในประเทศก่อน ล่าสุดเปิดตัว Edge 11 เติมเต็มไลน์ให้ครบทุกขนาดหน้าจอ
นายขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย้อม บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า เลอโนโวไม่ได้ทำตลาดตัว ThinkPad มาประมาณล 5 ปีแล้ว เนื่องจากไปเน้นในตลาดคอนซูเมอร์มากกว่า ต่อจากนี้จะเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น
"ในตลาด SMB เรามีแชร์อยู่ประมาณ 10% ถือเป็นอันดับ 3 ในตลาด ซึ่งตั้งเป้าหมายว่าจะขึ้นเป็นอันดับ 2 ให้ได้ภายในสิ้นปีงบประมาณของเลอโนโว หรือราวๆสิ้นเดือนมีนาคม 2011 โดยจะเพิ่มรูปแบบการทำตลาดให้มากขึ้น"
โดยงบประมาณในการทำตลาดของแบรนด์ ThinkPad จะอยู่ราว 10% ส่วนที่เหลือยังคงเน้นไปที่ตลาดคอนซูเมอร์เช่นเดิม เนื่องจากสัดส่วนของตลาดโน้ตบุ๊กยังอยู่ที่ราว 75% กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและย่อม จะอยู่ประมาณ 15% และกลุ่มธุรกิจองค์กรอยู่ประมาณ 10%
ซึ่งขจรเกียรติ เห็นว่าภาคธุรกิจส่วนใหญ่ในประเทศเป็นธุรกิจขนาดกลางและย่อม ที่มีความสำคัญกับประเทศ จากผู้ประกอบการมากกว่า 3 ล้านราย ที่กระจายอยู่ในหลายภาคอุตสาหกรรม ดังนั้นเชื่อว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงรองจากกลุ่มคอนซูเมอร์
นายวรเทพ จักรวาลวิบูลย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า ลูกค้าของเลอโนโว ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เคยใช้มาก่อน และกลับมาใช้ใหม่ เนื่องจากมั่นใจในประสิทธิภาพเปนหลัก ทำให้เชื่อว่าแบรนด์ ThinkPad จะเหมาะสำหรับกลุ่ม SMBs มากกว่าคอนซูเมอร์ทั่วไป
"ลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจ SMBs ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเข้าไปซื้อจากช่องทางจำหน่ายองค์กร แต่มักจะหันไปซื้อผ่านหน้าร้านขายปลีก ทำให้เลอโนโวเองต้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น"
โดยภายใต้แบรนด์ ThinkPad ปัจจุบันครอบรอบ 18 ปี และมียอดขายกว่า 60 ล้านเครื่องทั่วโลก ทำให้มีการปรับปรุงดีไซน์ให้มีลักษณะทันสมัยมากขึ้นมีสีสันมากกว่าเดิม คือ ดำด้าน ดำเงา และแดง ภายใต้รุ่น Edge ที่เริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงต้นปีในขนาดหน้าจอ 13, 14 และ 15 นิ้วมาก่อน
ล่าสุดเลอโนโว Thinkpad Edge 11 เป็นโน้ตบุ๊กที่มีขนาดเล็ก เทียบเคียงกับเน็ตบุ๊ก น้ำหนักราว 1.3 กิโลกรัม ขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ HDMI มีหน่วยประมวลผลให้เลือกทั้ง Intel Core i Series และ AMD Vision Pro Athlon ราคาเริ่มต้นที่ 22,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
นาฬิกาข้อมือสุดหรูราคาเป็นล้าน
-
นาฬิกาข้อมือสุดหรูราคาเป็นล้าน อู้หู...เรือนบอกเวลาสุดหรูราคาเป็นล้าน!
นาฬิการาคาเป็นล้าน ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับแบรนด์นาฬิกาชั้นสูง
มักจะเป็นคอลเลกชันค...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com