ไม่เพียงการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพในกลุ่มสมาร์ทโฟนเท่านั้น โนเกียได้มีการวางกลยุทธ์ที่จะใช้มือถือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไปยังผู้ใช้ใหม่อีกกว่า 1 พันล้านคน ด้วยการพัฒนามือถือในระดับราคาที่ทุกคนสามารถหาซื้อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันตลาดมือถือ “Touch and Type”
โนเกียพยายามตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการเชื่อมโยงผู้คน ในงานโนเกีย เวิลด์ 2010 ซึ่งในการเชื่อมโยงผู้คนนั้นมีความหมายมากกว่าการเป็นแค่โทรศัพท์มือถือ ทำให้โนเกียปรับปรุงผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือรุ่นที่มีหลากหลายฟีเจอร์และเน้นบริการอินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อไปยังโลกที่มีอัตราประชากร 4 ใน 5 คนเข้าถึงสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่
“โนเกียมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตในตลาดโลกและรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการเสียงและข้อมูลสำหรับคนส่วนมาก” แมรี่ แมคโดเวล รองประธาน โทรศัพท์มือถือโนเกีย กล่าว
โนเกียมองว่าคนจำนวนมากขึ้นจะเข้าสู่ยุคข้อมูลข่าวสาร โดยการใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ โดยร้อยละ 80 ของประชากรโลกจะเข้าถึงเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์จะเป็นอุปกรณ์ที่ให้ประสบการณ์แบบเดียวกับคอมพิวเตอร์กับคนหลายพันล้านคนที่กำลังเข้าสู่โลกออนไลน์
มือถือหนึ่งที่โนเกียเล็งว่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดใหม่ที่มุ่งเน้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้น คือมือถือในลักษณะของ “Touch and Type” หลังจากโนเกียเปิดตัวโนเกีย X3 Touch and Type ในงานโนเกีย เวิลด์ 2010 โนเกียเผยโฉมมือถือ Touch and Type เครื่องที่ 2 โนเกีย C3 Touch and Type ที่เป็นการผสานหน้าจอสัมผัสและแป้นพิมพ์ไว้ด้วยกัน
โนเกีย C3 Touch and Type จะเป็นโทรศัพท์มือถือในระดับราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ เป็นมือถือในซีรีส์ 40 ดีไซน์คลาสสิกทำจากสเตนเลสสตีล รองรับระบบ 3G WLAN และกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช เครื่องเล่นเพลง วิทยุเอฟเอ็ม รองรับการ์ดความจำได้มากถึง 32GB จุดเด่นสำคัญของมือถือรุ่นนี้คือสามารถใช้งานข้อความและอีเมล พร้อมทั้งแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้
“เราสร้างมือถือในราคาย่อมเยา ผู้บริโภคสามารถใช้แอปพลิเคชั่นจากทั่วโลกที่มีคอนเทนต์สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย ในราคาที่สามารถซื้อได้ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่โนเกียเล็งไว้ด้วย” แมคโดเวล กล่าว
ที่มา http://www.managerweekly.com/
นาฬิกาข้อมือสุดหรูราคาเป็นล้าน
-
นาฬิกาข้อมือสุดหรูราคาเป็นล้าน อู้หู...เรือนบอกเวลาสุดหรูราคาเป็นล้าน!
นาฬิการาคาเป็นล้าน ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับแบรนด์นาฬิกาชั้นสูง
มักจะเป็นคอลเลกชันค...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com