แอปเปิลทีวียอดขายทะลุล้าน

แอปเปิลทีวีเป็นอุปกรณ์สำหรับการเช่าและดาวน์โหลดวิดีโอจากร้านไอจูนส์ (iTunes) มาชมบนโทรทัศน์ มาในรูปเซตท็อปบ็อกซ์ที่สามารถเข้าถึงบริการวิดีโอออนไลน์ในสหรัฐฯอย่าง Netflix สถานีวิทยุออนไลน์ podcasts และบริการฝากรูปอย่าง Flickr ผู้ใช้สามารถส่งเพลงจากคอมพิวเตอร์มาเล่นบนทีวีผ่านแอปเปิลทีวีได้ สนนราคาเครื่องละ 99 เหรียญสหรัฐ
แม้แอปเปิลทีวีจะไม่ใช่อุปกรณ์ที่มียอดขายร้อนแรงเท่าไอโฟน หรือไอแพด แต่ปีนี้ก็ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับแอปเปิลทีวีรุ่นปรับปรุงใหม่ที่ทำยอดขายได้ดีกว่ารุ่นเดิมซึ่งเปิดตัวครั้งเมื่อปี 2007 โดยสิ่งที่ทำให้แอปเปิลทีวีเริ่มได้รับความนิยมจนทำให้มียอดขายแตะ 1 ล้านเครื่องในเวลาเพียง 1 ไตรมาส คือแนวโน้มการใช้งานข้อมูลของผู้บริโภค ที่เน้นการสตรีมหรือการส่งต่อข้อมูลมาเล่นบนทีวี ไม่ใช่การเก็บข้อมูลลงในอุปกรณ์อย่างที่แอปเปิลทีวีรุ่นดั้งเดิมเป็น
แอปเปิลทีวีเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ทำให้แอปเปิลมีรายได้เพิ่มจากการจำหน่ายคอนเทนต์วิดีโอ โดยแอปเปิลระบุว่ายอดการซื้อวิดีโอบนไอจูนส์ทั้งหมด (รวมกลุ่มที่นอกเหนือจากผู้ใช้แอปเปิลทีวี) อยู่ที่มากกว่า 150,000 เรื่องต่อวัน (เฉพาะหมวดภาพยนตร์) และรายการทีวี 400,000 ตอนต่อวัน
คินเดิลยอดทะลุ 8 ล้าน

ปี 2009 นักวิเคราะห์ออกมาคาดว่าคินเดิลจะสามารถทำยอดขายราว 2.4 ล้านเครื่อง แต่ปี 2010 นักวิเคราะห์เชื่อว่าตัวเลขยอดจำหน่ายคินเดิลของอเมซอนจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 5 ล้านเครื่อง คิดเป็นสัดส่วน 60% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด
อย่างไรก็ตาม ตัวเลข 8 ล้านเครื่องยังเทียบไม่ได้กับยอดจำหน่ายไอแพด (iPad) อุปกรณ์แท็บเล็ตยอดฮิตของแอปเปิล เนื่องจากระหว่างเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงเดือนกันยายน ไอแพดสามารถจำหน่ายได้ 7.46 ล้านเครื่องทั่วโลก และคาดว่าจะทะลุ 10 ล้านเครื่องได้ในช่วงเทศกาลซื้อของขวัญปลายปี
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com