
อองเดรย์ โดโรนิเชฟ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์พกพาของยูทูบ แสดงความเห็นไว้ในบล็อกของบริษัทว่า การขยายตัวของตลาดอุปกรณ์พกพาและความนิยมในการชมวิดีโอออนไลน์บนสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ยูทูบเชื่อว่าในอนาคต ยูทูบจะมีพันธมิตรด้านการโฆษณาออนไลน์มากขึ้น เพราะบริษัทเหล่านี้จะต้องการคว้าโอกาสในการทำให้คอนเทนต์ของตัวเองปรากฏสู่อุปกรณ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น
สถิติยอดชมวิดีโอออนไลน์บนอุปกรณ์มือถือ 200 ล้านครั้งต่อวัน ถูกมองเป็นหลักไมล์สำคัญหลังจากยูทูบเริ่มขยายความร่วมมือกับอุตสาหกรรมเพลง โดยล่าสุดยูทูบได้จับมือบริการเว็บไซต์เพลงนาม Vevo ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกูเกิล โซนีมิวสิคเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ยูนิเวอร์แซลมิวสิก และอาบูดาบีมีเดีย ในการทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สามารถเข้าถึงรายการเพลงของ Vevo ได้ง่ายผ่านแอปพลิเคชันฟรีของยูทูบ
แน่นอนว่า การใช้งานที่แพร่หลายแสดงถึงทิศทางรายได้สวยงามของยูทูบในอนาคต โดยเฉพาะรายได้จากการโฆษณา ซึ่งเชื่อว่าจะขยายตัวก้าวกระโดดต่อเนื่องไปอีกหลายปี
ยูทูบเฮ ยอดชมวิดีโอบนมือถือทะลุ 200 ล้านครั้งต่อวัน
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com