วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

"บอง โจวี่" แจมไม่เห็นด้วย "เคิร์ต โคเบน" โผล่กีตาร์ ฮีโร่ 5

"บอง โจวี่" แจมไม่เห็นด้วย "เคิร์ต โคเบน" โผล่กีตาร์ ฮีโร่ 5 บอง โจวี่ ศิลปินร็อกชื่อดัง ออกโรงมาให้สัมภาษณ์ในทิศทางเดียวกับภรรยา และเพื่อนร่วมวงเนอร์วานา ที่ไม่เห็นด้วยกับการที่แอคติวิชั่น นำตัวละครเสมือนเคิร์ต โคเบน ไปใช้ในเกมกีตาร์ ฮีโร่ แถมยังนำตัวละครไปร้องเพลงของศิลปินคนอื่นอีกด้วย

"กีตาร์ ฮีโร่ 5" เกมดนตรีตัวใหม่ล่าสุดจากแอคติวิชั่นออกวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา หากใครได้ลองเล่นแล้วจะพบว่า "เคิร์ต โคเบน" นักร้องนำของวงเนอร์วานา ถูกปลุกให้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งในฐานะตัวละครเสมือนในเกม ที่ผู้เล่นสามารถนำตัวละครเสมือน "เคิร์ต" ไปร้องเพลงอื่นๆได้ถึง 85 เพลง โดยไม่จำกัดว่าต้องร้องเพลงดังของเขาอย่าง "Smells Like Teen Spirit"

การใช้ตัวละครเสมือน "เคิร์ต โคเบน" ในเกมกีตาร์ ฮีโร่ 5 ดูจะทำให้คนใกล้ชิดของเคิร์ตไม่พอใจ เริ่มตั้งแต่ Courtney Love ภรรยาของเคิร์ต โคเบน ออกมาเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ในลักษณะข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องแอคติวิชั่น โดยระบุว่าตัวเธอเองนั้นไม่ได้อนุญาตให้ใช้ตัวละครเสมือนเคิร์ต ในเกมกีตาร์ ฮีโร่ 5 เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อนร่วมวงเนอร์วานา 2 คน อย่าง Dave Grohl และ Krist Novoselic ก็แสดงความไม่พอใจที่มีการใช้ตัวละครเคิร์ตในเกม

"เราต้องการให้คนทั่วไปรู้ว่าเรารู้สึกเสียใจ และรู้สึกผิดหวังอย่างมากที่มีการถอดรูปแบบของเคิร์ตไปใช้ในเกมกีตาร์ ฮีโร่ ชื่อและลักษณะของเคิร์ต โคเบนถือเป็นมรดกสมบัติของเขาซึ่งเราไม่ได้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ขณะที่เรารับรู้ว่าภาพของเคิร์ตถูกเอาไปใช้ในเพลงของเนอร์วานา 2 เพลง เราไม่รู้ว่าผู้เล่นสามารถปลดล็อกตัวละครได้ การปลดล็อกจะทำให้ตัวละครเคิร์ตสามารถนำไปใช้ได้กับทุกเพลงที่ผู้เล่นต้องการ เราแนะนำให้แอคติวิชั่นทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยล็อกตัวละครเคิร์ตเอาไว้เพื่อไม่ให้เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นอีก มันเป็นเรื่องที่ทำใจยาก ที่จะเห็นภาพของเคิร์ตร้องและเล่นเพลงของคนอื่นไปพร้อมๆกับตัวละครการ์ตูน เคิร์ต โคเบนเขียนเพลงที่มีความหมายให้กับผู้คนทั่วทั้งโลก เราหวังว่าเขาควรจะได้รับอะไรที่ดีกว่านี้"
Tim Riley" รองประธานแอคติวิชั่น ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวผ่าน The Guardian "เป็นสิ่งวิเศษมากที่ได้ร่วมงานกับ Courtney Love เธอจัดหารูปและวิดีโอต่างๆให้กับเรา เธอเลือกเสื้อผ้าและทรงผมที่มันจะออกมาเหมือนกับเคิร์ตในเพลง Smells Like Teen Spirit เมื่อกลับไปปรึกษาเธอใหม่เธอก็มักจะบอกให้เราเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างตลอด"

ล่าสุด "จอห์น บอง โจวี่" อีกหนึ่งศิลปินร็อกชื่อดัง ที่มีเพลงไปปรากฏในเกมกีตาร์ ฮีโร่ 5 ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน BBC ในเชิงไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่แอคติวิชั่นทำ และยังเปิดเผยว่าเขาเคยได้รับการทาบทามจากแอคติวิชั่นเกี่ยวกับการนำตัวละครเสมือนของตัวเขาไปปรากฏในเกม

"ผมเคยได้รับข้อเสนอ พวกเขาต้องการให้ผมไปเป็นตัวละครในเกม ซึ่งผมก็ปฏิเสธเขาไป ไม่มีใครบอกผมเลยว่า ถ้าผมตกลงกับเขาแล้วผมจะต้องร้องเพลงของคนอื่น ผมไม่รู้ว่าผมว่าจะทำอย่างไรหากเรื่องนี้มันเกิดขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผมไม่ต้องการ"
ที่มา http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9520000109350

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

sahasachai@gmail.com

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์