
นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวว่าจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์มีผลกระทบกับโนเกียเพียงเล็กน้อย เพราะมีชอปในบริเวณดังกล่าวไม่มาก และยอดขายก็ไม่ค่อยกระทบ เนื่องจากโนเกียมีการลดราคาเครื่องลูกข่ายลง 5-10% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาต่อเนื่องขณะเดียวกันตลาดก็ยังมีกำลังซื้ออยู่
อย่างไรก็ตาม จากปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้น โนเกียจึงหันมาจัดกิจกรรมการตลาดรอบนอกกรุงเทพฯ ล่าสุดร่วมมือกับ Gameloft ให้ลูกค้าโนเกียที่ชื่นชอบ Real Football 2010 สามารถดาวน์โหลดจาก Ovi Store สู่มือถือโนเกียฟรี เพื่อให้ได้สนุกกับการแข่งขันชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่ากว่า 200,000 บาท
การจัดการแข่งขันเกมดังกล่าวเป็นการตอบรับกระแสฟุตบอลโลกที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ และเป็นกิจกรรมการตลาดภายใต้เพลย์ ธีม ภายใต้แคมเปญ Nokia Go for Game ที่ต่อเนื่องจากแคมเปญ ‘ร้อง โหลด โหวต แชร์’ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของโนเกียในการนำเสนอโซลูชันบนมือถือที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเชื่อมั่นว่าแคมเปญ Nokia Go for Gameจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคอเกมชาวไทย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น
นอกจากการจัดกิจกรรมนี้แล้ว โนเกียยังจะใช้รถโมบายสเตเดียมโรดโชว์ตามโรงเรียนต่างๆ และแหล่งชุมชน เพราะตลาดนักเรียนนักศึกษาเป็นตลาดที่มีศักยภาพและลูกค้ากลุ่มนี้มีการตอบรับเทคโนโลยีต่างๆ
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com