วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกมบนมือถือ เกมสร้างความต่าง

เกมบนมือถือ เกมสร้างความต่าง ในช่วงที่ตลาดมือถือต้องขับเคี่ยวกันอย่างมากเพื่อช่วงชิงสาวกแฟนพันธุ์แท้ให้กับแบรนด์ของตนเองนั้น แม่เหล็กต่างๆ ถูกงัดออกมาสร้างความแตกต่าง และ 'เกม' บนมือถือก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กำลังผลักดันให้ 'โนเกีย' ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มวัยมันส์ได้ดียิ่งขึ้น

จากการเปิดตัวแคมเปญ 'Nokia Go for Game' นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของโนเกียที่นำเกมมาเป็นจุดดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้หลงความบันเทิงนี้บนโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากปัจจุบันผู้ใช้มือถือนิยมการเล่นเกมบนมือถือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของสังคมและชุมชนออนไลน์ในประเทศไทย

'โนเกียนำเสนอกิจกรรมที่ตอบโจทย์คนวัยมันส์ด้วยอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและเกมคุณภาพ'

เป็นคำกล่าวของ ชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด และว่า 'แคมเปญล่าสุดนี้ถือเป็นการตอกย้ำแนวทางของโนเกียในการนำเสนอโซลูชั่นบนมือถือที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยโนเกียเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีโดยเฉพาะจากกลุ่มวัยรุ่น'

แคมเปญ Nokia Go for Game เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้มาดวลแข้งกันบนโทรศัพท์มือถือโนเกียเหมือนได้ลงสนามจริง ผ่านเกม Real Football 2010 ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลเวอร์ชั่นใหม่สุดสำหรับปี 2010 และตอบรับกับกระแสฟุตบอลโลกที่กำลังเปิดฉากขึ้น โดย Gameloft ได้พัฒนาคุณสมบัติต่างๆ ขึ้นจากเวอร์ชั่น 2009 ไม่ว่าจะเป็นการควบคุม ภาพกราฟิก แนวการเล่น

ทั้งนี้ เกม Real Football 2010 พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีจาก Ovi Store โดยสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือโนเกียหลากหลายรุ่น นอกจากนี้ แคมเปญ Nokia Go for Game กับขบวนรถสนามฟุตบอลจำลอง ยังพร้อมออกเดินทางโรดโชว์ไปท้าดวลเกม Real Football 2010 ตามสถานที่ต่างๆ ด้วย

ก่อนหน้านี้โนเกียได้มีการจับมือกับ Break Design สตูดิโอออกแบบชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวเกมแฟลชมากมายที่พร้อมให้ดาวน์โหลดมาเล่นฟรีจากโอวี่สโตร์

'ในยุคแรกๆ ช่วงทศวรรษ 90 โนเกียได้เชื่อมโยงผู้คนสู่เกมบนมือถือด้วยเกมงู ซึ่งกลายเป็นเกมฮิตที่คลาสสิก นับแต่นั้นโนเกียได้สร้างประสบการณ์เกมบนมือถือเข้ากับฟีเจอร์สำคัญอื่นๆ บนอุปกรณ์สื่อสารของโนเกีย' นนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนำเสนอเกมแฟลชใหม่ๆ โนเกียยังเปิดสนามประลองการแข่งขันให้ผู้เล่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งประเทศไทยได้ร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกเดือนเป็นเวลา 4 เดือนตั้งแต่พฤษภาคมนี้

เกมสำหรับการแข่งขันได้แก่ That Roach Game, Ninjani, Dawn of the Fly, Dawn of the Fly 2, Monsterilla, 10 PM และ Horseface โดยเกมจะทยอยเปิดให้บริการบน Ovi Store ตลอดระยะการแข่งขัน และมีเฉพาะบน Ovi Store เท่านั้นไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้ That Roach Game SA เกมแฟลชที่ได้รับความนิยมได้เปิดให้บริการบน Ovi Store แล้ววันนี้ และเป็นหนึ่งในเกมสำหรับการแข่งขันด้วยเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันเกมจัดขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Break Design ผ่าน www.barkingseed.com โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้ลุ้นรับ 1 ใน 25 รางวัลทุกเดือน อาทิ Nokia X6, Nokia BH-216 และรางวัลจาก Barkingseed ซึ่งเกมแฟลชบนมือถือสามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สื่อสารโนเกีย 29 รุ่น ทั้งรุ่นที่ใช้ปุ่มกด หน้าจอสัมผัส และ QWERTY

ที่มาโดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

sahasachai@gmail.com

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์