วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ได้เวลา iAd โฆษณาฝังแอพฯ iPhone 4

ได้เวลา iAd โฆษณาฝังแอพฯ iPhone 4 คุณสมบัติใหม่ที่มาพร้อมกับ iOS 4 แต่ยังไม่ได้มีการพูดถึงมากนัก หลังจากที่ผู้ใช้ไอโฟน 4 (iPhone 4) หรือ iPhone 3GS ที่อัพเกรด เริ่มคุ้นเคยกับฟีเจอร์ multi-tasking กับ folders ล่าสุดทางแอปเปิ้ล (Apple) ได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่อย่างเป็นทางการนั่นก็คือ iAd ซึ่งจะใช้พื้นที่หน้าจอของ iPhone ทั้งหมดในการนำเสนอโฆษณาในรูปแบบโต้ตอบ และให้ข้อมูลเชิงลึก โดยลักษณะเป็นการผสมผสานระหว่างแบนเนอร์ คอนเท็นต์ และแอพพลิเคชันที่โต้ตอบกับผู้ใช้ได้

ในการเปิดตัวบริการ iAd ของ Apple อย่างเป็นทางการครั้งนี้ ทางบริษัทได้จัดทำคลิปตัวอย่างโดยใช้ iAd ของ Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้า โดยโฆษณาชิ้นนี้จะปรากฎขึ้นในแอพพลิเคชัน เมื่อผู้ใช้แตะที่โฆษณาที่มีลักษณะคล้ายแบนเนอร์เล็กๆ บราวเซอร์ของ iAdจะเปิดขึ้นแบบเต็มหน้าจอ เพื่อรันโฆษณาที่ใช้คุณสมบัติการทำงานต่างๆ ของไอโฟน ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสด้วยการแตะ หมุน-เลื่อน ระบบเมนู ตลอดจนเปิดชมคลิปวิดีโอไฮเดฟฯ หรือร่วมสนุกในลักษณะของเกมชิงรางวัล ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ใน iAd และเมื่อผู้ใช้เลิกดู iAd ก็แตะปุ่ม Close แอพพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ก่อนหน้่านี้ก็จะกลับมาทำงานต่อเนื่องได้ทันที
กล่าวโดยสรุป iAd ก็คือ การสร้างประสบการณ์ในการรับชมโฆษณาแบบใหม่บน iPhone 4 ที่ผสมผสานระหว่างเนื้อหาสาระที่ต้องการนำเสนอเข้ากับความสามารถในการทำงานของไอโฟนจนแทบจะดูเหมือนมันเป็นแอพพลิเคชันตัวหนึ่ง ผู้ใช้สามารถเข้าถึง iAd เพื่อติดตาม และโต้ตอบกับโฆษณาในเชิงลึกได้ (มีเมนู พรีวิวผลิตภัณฑ์แบบ 360 องศา ชมคลิป ปรับแต่ง หรือเลือกรูปแบบของสินค้าที่ต้องการ ฯลฯ) ในขณะเดียวกันก็สามารถกลับมาทำงานกับแอพฯที่ใช้งานอยู่ก่อนหน้านี้ได้ทันที หากมองกลับมาในโลกของพีซี iAd จะคล้ายกับการคลิกแบนเนอร์ เพื่อป๊อปอัพไมโครไซต์ที่ออกแบบมาให้ผู้ใช้โต้ตอบในลักษณะต่างๆ และเมื่อต้องการกลับไปดูเว็บที่คลิกมาก็แค่ปิดหน้าต่างไมโครไซต์ลงไป แต่ iAd เป็นโฆษณาที่ติดมาในแอพฯ และการแตะ iAd พื้นที่ทั้งหน้าจอของ iPhone 4 จะตกเป็นของโฆษณาทั้งหมดทันที
ข้อมูลจาก: macnn
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

sahasachai@gmail.com

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์