
ในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้นำเทรนด์ในตลาดทัชโฟน เริ่มจากซัมซุง แคนดี้ ที่ดีไซน์โดนใจวัยรุ่นโดยซัมซุงทำตลาดในราคาต่ำกว่า 7 พันบาทรายแรก ครบรอบ 1 ปีมียอดขายถึง 6 แสนเครื่อง และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทัชโฟน ซัมซุงจึงเปิดตัว ซัมซุง แคนดี้ ทู ที่มีสีสันจี๊ดจาดในแบบแคนดี้ บนหน้าจอแสดงผลขนาด 3.14 นิ้ว ระบบ TouchWiz UI 3.0 รองรับการใช้งานสังคมออนไลน์ รองรับการใช้งานไว-ไฟ พร้อมกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มีทั้งหมด 3 สี คือ ขาว เหลืองและชมพู ในราคาเพียง 3,990 บาท
'ดีไซน์ที่โดนใจ นวัตกรรมในแคนดี้ ทูที่ให้มาครบครัน รวมถึงราคาที่ถูกลงมาในระดับต่ำกว่า 4 พันบาท ซึ่งเชื่อว่าหาไม่ได้อีกแล้วในตลาดเวลานี้ ซึ่งทำให้แคนดี้ ทู กลายเป็นผู้นำในส่วนที่เป็นพรีเมียมแมสในตลาดมือถือ ไม่ใช่จำกัดวงอยู่เฉพาะตลาดทัชโฟนเหมือนในอดีตอีกต่อไป'
สภาพตลาดมือถือในขณะนี้ จากความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นนั้นมีความต้องการของสินค้าที่ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตลาดกลุ่มนี้มีมากถึง 30-40% ส่งผลให้การแข่งขันมีมากตามไปด้วย แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปได้ไกลทำให้ต้นทุนต่ำลง ส่งผลให้ทัชโฟนที่มีราคาต่ำกว่า 4,000 บาท มีลูกเล่น ความคุ้มค่าและความสามารถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
'ด้วยระดับราคาดังกล่าว รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ที่ใส่เข้าไป ทำให้โอกาสผู้บริโภคที่เคยใช้งานฟีเจอร์โฟนสามารถที่จะจับต้องทัชโฟนที่มีลูกเล่นของสมาร์ทโฟนครบได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมซัมซุงมั่นใจว่า แคนดี้ ทูจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของพรีเมียมโฟนในตลาดเมืองไทย'
นอกจากนี้เพื่อเป็นการเข้าถึงตลาดแมสมากยิ่งขึ้น ซัมซุงจึงเลือก ณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่แคนดี้ ทู พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ดูน่ารัก สดใสขี้เล่น ซึ่งเชื่อว่า ณเดชน์สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นแคนดี้ได้เป็นอย่างดี
'ซัมซุงได้เตรียมเงินกว่า 30 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์ โดยกว่า 80% จะลงไปในส่วนของภาพยนตร์โฆษณาที่จะแพร่ภาพทางโทรทัศน์ ที่ต้องการเจาะลงในตลาดแมสเป็นหลัก ส่วนที่เหลือ 20% จะสื่อสารทางสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ โดยมั่นใจว่า จะสามารถมียอดขาย 2 แสนเครื่อง ภายใน 3 เดือน'
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com