
'เพลย์บุ๊กเป็นสินค้าที่สามารถทำตลาดได้ทุกกลุ่ม ไม่จำเป็นต้องเป็นเฉพาะคอนซูเมอร์หรือตลาดองค์กรโดยเฉพาะ ทำให้สามารถใช้ช่องทางจำหน่ายเดิมที่มีอยู่ในการทำตลาดได้ทันที ซึ่งหลังจากนี้คงเป็นช่วงหารือกับทั้งดิสทริบิวเตอร์และโอเปอเรเตอร์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ'
โดย 4 ปัจจัยหลักที่ แดนนี่ เห็นว่าจะทำให้เพลยบุ๊กเป็นที่นิยมในตลาดแท็บเล็ตไทย คือ 1.ขนาดของตัวแบล็กเบอร์รี เพลย์บุ๊ก (Blackberry Playbook) ที่ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพา 2.ความสามารถในการใช้งานมัลติเทสก์ บนหน่วยประมวลผลแบบดูอัลคอร์ ที่ช่วยให้สามารถใช้ทำงานหลายสิ่งพร้อมกัน
3.การเชื่อมต่อในเบื้องต้นที่แบล็กเบอร์รี เพลย์บุ๊กวางจำหน่ายจะมีเพียงรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อเฉพาะไวไฟเท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีรุ่นที่รองรับการใช้งาน 4G ออกมา สิ่งที่กลายเป็นจุดเด่นคือการที่ผู้ใช้เพลย์บุ๊กสามารถเชื่อมต่อแท็บเล็ตเข้ากับสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี หรือ 'Bridge' เพื่อให้ใช้งานระบบอีเมล ปฏิทิน ข้อมูล รวมถึง BBM ได้ทันที ทำให้ความปลอดภัยของข้อมูลยังเป็นไปตามมาตรฐานของแบล็กเบอร์รี
สุดท้ายคือ 4.การทำงานของเว็บเบราว์เซอร์รองรับการใช้งาน Adobe Flash ทำให้สามารถใช้งานเล่นอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีความสามารถทางด้านมัลติมีเดียอย่างกล้องหน้า-หลัง ความละเอียด 3 ล้านและ 5 ล้านพิกเซลตามลำดับ สามารถเล่นไฟล์ภาพยนตร์ความละเอียดสูง 1080p ทั้งบนตัวเครื่องและผ่านสาย HDMI สู่จอภาพอื่นๆ
สำหรับแบล็กเบอร์รี เพลย์บุ๊ก ถือเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกจากทางริม มาพร้อมหน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ ความเร็ว 1 GHz หน้าจอมัลติทัชขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 จุด ขนาดตัวเครื่อง 194 x 130 x 10 มิลลิเมตร น้ำหนัก 425 กรัม ทำงานบนระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รีแท็บเล็ต ที่พัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานของระบบปฏิติบัติการ QNX
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com