วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แอลจีฝัน "คอนเทนต์" ดันตลาดทีวีอินเทอร์เน็ตโต

แอลจีฝัน "คอนเทนต์" ดันตลาดทีวีอินเทอร์เน็ตโต บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์รูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วย LG INFINIA SMART TV โดยจับมือเนชั่น แชนแนล และเอ็มไทย พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์สำหรับอินเทอร์เนตทีวีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
แอลจีจับมือเนชัน ชาแนล และเอ็มไทย ดอทคอมเปิดตัวคอนเทนต์อินเตอร์เน็ตทีวีเป็นครั้งแรกของไทย ภายใต้คอนเซ็บต์ "LG Infinia smart TV" เตรียมพร้อมเสิร์ฟคอนเทนต์เพิ่มให้กับผู้ใช้งานในปี 54 อีก 12 ค่าย มั่นใจ"คอนเทนต์"จะช่วยดันตลาดทีวีอินเทอร์เน็ตโตแน่ปีหน้า
เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการพัฒนาคอนเทนต์อินเทอร์เน็ตทีวีเวอร์ชันภาษาไทย โดยแอลจีได้ร่วมมือกับเนชัน ชาแนล และเว็บไซต์เอ็มไทย ดอทคอม ในการนำเสนอคอนเทนต์เพื่อคนไทย ภายใต้แนวคิด 4C คือ Content (คอนเทนต์ที่หลากหลาย), Convenience (ความสะดวกสบาย), Connectivity (รองรับการเชื่อมต่อ) และ Charming (ดีไซน์สวย ล้ำสมัย)

"แอลจีมองเฉพาะคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข่าว และความบันเทิง การทำคอนเทนต์บนทีวีจำเป็นต้องเลือกหน่วยงานที่เน้นการนำเสนอผ่านวิดีโอคลิป เพราะมีความน่าสนใจกว่าคอนเทนต์ที่เป็นตัวหนังสือ ในส่วนของเอ็มไทย ดอทคอมนั้นเป็นเว็บพอร์ททัลที่มีความหลากหลายในการนำเสนอเนื้อหา และเป็นเว็บไซต์ที่อยู่คู่คนไทยมานาน อีกทั้งยังมีการนำเสนอเนื้อหาผ่านวิดีโอคลิปค่อนข้างมาก โดยจะมีคลิปวิดีโอดูดวงจากอาจารย์คฑา ชินบัญชร, เคล็ดลับความสวยความงาม, เทคโนโลยี, สัตว์เลี้ยง และสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ครบ" เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กล่าว

LG Infinia smart TV เป็นแอปพลิเคชันทีวีรุ่นใหม่ของแอลจีที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านฟีเจอร์ NetCast ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างงายดายเพียงกดปุ่ม NetCast โดยทีวีรุ่นเล็กสุดที่รองรับคอนเทนต์ดังกล่าวจะมีขนาดเริ่มต้นที่ 32 นิ้ว และราคาเริ่มต้นที่ 22,900 บาท

ในระยะแรก LG Infinia smart TV พร้อมให้บริการทั้งหมด 10 คอนเทนต์ โดยแบ่งเป็นของไทย 2 คอนเทนต์คือเนชัน ชาแนล และเว็บไซต์เอ็มไทย ดอทคอม อีก 8 คอนเทนต์เป็นของต่างประเทศ ได้แก่ Youtube, Facebook, Twitter, Accedo, Google Maps, Vtuner, Accu Weather และ Picasa

"ในปี 54 เราเตรียมออกคอนเทนต์เพิ่มอีก 12 คอนเทนต์ แบ่งเป็นคอนเทนต์ไทย 5 และคอนเทนต์ต่างประเทศ 7 แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าคอนเทนต์อะไร เนื่องจากเป็นข้อตกลงที่วางไว้กับพาร์ทเนอร์"

ปัจจุบันแอลจีมีส่วนแบ่งทางตลาดรวมทีวีอยู่ที่ 22% คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมีเพิ่มเป็น 25% คิดเป็นมูลค่า 7,200 ล้านบาท แอลจีตั้งใจว่าการเปิดตัวคอนเทนต์อินเตอร์เน็ตทีวีเวอร์ชันภาษาไทยจะเป็นตัวผลักดันให้แอลจีมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 28% ในปี 54
แอลจีฝัน "คอนเทนต์" ดันตลาดทีวีอินเทอร์เน็ตโต
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

sahasachai@gmail.com

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์