
สำหรับยอดขายปลีกของลอจิเทคในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2010 เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยยอดขายพุ่งขึ้น 54% ในทวีปอเมริกา 15% ในภูมิภาค EMEA (ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา) และเติบโต 10% ในโซนเอเชีย ส่วนยอดขายจากการรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) เพิ่มขึ้น 1%
มร. เจอรัลด์ พี. ควินเดลิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอจิเทคกล่าวว่า ยอดขายปลีกสินค้าที่แท้จริงให้กับผู้บริโภคของเราเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สี่ โดยการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักในภูมิภาคค้าปลีกทั้งสามแห่ง รวมถึงอัตราการเติบโตของยอดขายด้วยตัวเลขสองหลักเช่นกันในทั่วทุกหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ค้าปลีกนอกจากนี้ อัตรากำไรเบื้องต้นในไตรมาสที่สี่ยังพุ่งขึ้นสูงสุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
มร. เจอรัลด์กล่าวว่า เป้าหมายของลอจิเทคในปีงบประมาณ 2011 คือการเป็นบริษัทแถวหน้าที่แข็งแกร่ง และมีความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้น ลอจิเทคคาดหวังตัวเลขสองหลักในตลาดโฮมดิจิตอล สายผลิตภัณฑ์รีโมทรุ่น ‘Harmony’ ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ออกมาแล้ว และวางจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าเพื่อการใช้งานภายในบ้านในวงกว้างยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ ลอจิเทคคาดหวังถึงการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปีงบประมาณ 2011 จากแผนกการสื่อสารผ่านวิดีโอ LifeSize ซึ่งมีการออกใบเรียกเก็บเงินสูงสุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในไตรมาสที่สี่
สำหรับปีงบประมาณ 2011 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2011 ลอจิเทคตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 2,300 ล้านดอลลาร์ และตั้งเป้าอัตรากำไรเบื้องต้นไว้ที่ 34% คาดว่ารายได้จากการดำเนินงานจะเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนสำหรับไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2011 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2010 นี้ ลอจิเทคตั้งเป้ายอดขายว่าจะอยู่ในช่วง 450-465 ล้านดอลลาร์ และตั้งเป้าอัตรากำไรเบื้องต้นไว้ที่ 34% โดยประมาณ ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่หนึ่งในปีงบประมาณ 2011 คาดว่าจะอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์โดยประมาณ
Company Related Link :
Logitech
ที่มา http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000072176
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com