
“โนเกียมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตในตลาดโลกและรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการเสียงและข้อมูลสำหรับคนส่วนมาก” แมรี่ แมคโดเวล รองประธาน โทรศัพท์มือถือโนเกีย กล่าว
โนเกียมองว่าคนจำนวนมากขึ้นจะเข้าสู่ยุคข้อมูลข่าวสาร โดยการใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ โดยร้อยละ 80 ของประชากรโลกจะเข้าถึงเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์จะเป็นอุปกรณ์ที่ให้ประสบการณ์แบบเดียวกับคอมพิวเตอร์กับคนหลายพันล้านคนที่กำลังเข้าสู่โลกออนไลน์
มือถือหนึ่งที่โนเกียเล็งว่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดใหม่ที่มุ่งเน้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้น คือมือถือในลักษณะของ “Touch and Type” หลังจากโนเกียเปิดตัวโนเกีย X3 Touch and Type ในงานโนเกีย เวิลด์ 2010 โนเกียเผยโฉมมือถือ Touch and Type เครื่องที่ 2 โนเกีย C3 Touch and Type ที่เป็นการผสานหน้าจอสัมผัสและแป้นพิมพ์ไว้ด้วยกัน
โนเกีย C3 Touch and Type จะเป็นโทรศัพท์มือถือในระดับราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ เป็นมือถือในซีรีส์ 40 ดีไซน์คลาสสิกทำจากสเตนเลสสตีล รองรับระบบ 3G WLAN และกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช เครื่องเล่นเพลง วิทยุเอฟเอ็ม รองรับการ์ดความจำได้มากถึง 32GB จุดเด่นสำคัญของมือถือรุ่นนี้คือสามารถใช้งานข้อความและอีเมล พร้อมทั้งแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้
“เราสร้างมือถือในราคาย่อมเยา ผู้บริโภคสามารถใช้แอปพลิเคชั่นจากทั่วโลกที่มีคอนเทนต์สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย ในราคาที่สามารถซื้อได้ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่โนเกียเล็งไว้ด้วย” แมคโดเวล กล่าว
ที่มา http://www.managerweekly.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
sahasachai@gmail.com